Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1 

100+ từ vựng tiếng Anh chủ đề học tập thông dụng bạn nên biết

Tiếng Anh về học tập là một chủ đề khá thông dụng trong các bài nghe, bài nói và thường được sử dụng để nói trong các ngữ cảnh thường ngày. Bên cạnh đó quá trình học tập từ vựng tiếng Anh theo chủ đề này sẽ hỗ trợ rất nhiều về từ vựng và kiến thức, giúp bạn ghi nhớ hiệu quả và đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. Hiểu được điều này, E-talk sẽ chia sẻ một số thông tin về từ vựng tiếng Anh chủ đề học tập, hãy cùng tham khảo bài viết nhé.

100+ từ vựng tiếng Anh chủ đề học tập thông dụng bạn nên biết

Từ vựng tiếng anh về chủ đề học tập

Danh sách từ vựng tiếng Anh về chủ đề học tập bao gồm khá nhiều nhóm khác nhau như: học hàm, học vị, bằng cấp, môn học, chuyên ngành cấp Đại Học,… Dưới đây là danh sách những từ vựng về học tập cơ bản và phổ biến nhất thường xuất hiện trong đời sống hàng ngày.

Từ vựng về học hàm, học vị

Từ vựng về học hàm, học vị

Đầu tiên, cùng chúng tôi khám phá về bộ từ vựng tiếng Anh liên quan tới học hàm và học vị sau đây nhé:

Từ vựng về bằng cấp

Từ vựng về bằng cấp

Khi nhắc đến chủ đề từ vựng tiếng Anh về học tập, bạn không thể bỏ qua từ vựng về bằng cấp. Bạn có từng thắc mắc một số từ viết tắt như B.A, MBA, M.D,… thường thấy trong một tấm danh thiếp tiếng Anh có ý nghĩa là gì không? Hãy cùng chúng tôi giải mã một số bằng cấp, học vị của chủ danh thiếp đó nhé!

Từ vựng về môn học trung học

Từ vựng về môn học trung học

Để đạt được những học hàm, học vị trên, mỗi người đều phải trải qua những năm tháng là cô cậu học sinh Trung học. Trong những năm tháng ấy, mỗi môn học đều chứa đầy kỷ niệm của một thời áo trắng đến trường. Cùng chúng tôi điểm lại từ vựng về các môn học trong chủ đề từ vựng tiếng Anh về học tập nhé!

Từ vựng về chuyên ngành đại học

Từ vựng về chuyên ngành đại học

Trải qua thời gian học sinh, cánh cổng Đại học mở ra chứa bao ước mơ, hoài bão hướng tới hành trình chinh phục công việc yêu thích của mình. Bạn đã sẵn sàng cùng chúng tôi điểm lại list từ vựng tiếng Anh về học tập qua một số chuyên ngành trong Đại học chưa? Bên cạnh những ngành trên, còn một số chuyên ngành thu hút sinh viên theo học bằng tiếng Anh dưới đây:

Bên cạnh những ngành trên, còn một số chuyên ngành thu hút sinh viên theo học bằng tiếng Anh

Một số cụm từ vựng tiếng Anh về học tập

Một số cụm từ vựng tiếng Anh về học tập

Học từ vựng tiếng Anh qua các cụm từ với nhiều chủ đề khác nhau là một phương pháp học hay và dễ nhớ. Do vậy, bạn không thể bỏ qua các cụm từ vựng dưới đây nhé!

Mẹo ghi nhớ từ vựng hiệu quả

Bí quyết để có thể ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả, trước hết bạn phải tạo cho mình động lực và niềm yêu thích riêng. Việc xây dựng một cách học mới lạ, thú vị sẽ luôn đem tới cho bạn sự tò mò, thích thú. Không những thế, bạn cũng cần đảm bảo tránh một số sai lầm khi học tiếng Anh để có kết quả xứng đáng và hiệu quả nhất.

Việc học từ vựng về chủ đề học tập cũng vậy. Đây là cả một quá trình rèn luyện song hành cùng những cách tư duy đổi mới trong phương pháp. Do vậy chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp học tiếng Anh qua âm thanh tương tự mới lạ này nhé!

Phương pháp học từ vựng này dựa trên nguyên lý “bắc cầu tạm” từ tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ. Sau đó áp dụng vào ví dụ tạo sự liên kết giữa nghĩa của từ và cách phát âm của từ đó. Cách học này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn giúp ghi nhớ từ vựng rất lâu. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, bạn hãy cùng xem qua 1 ví dụ trong từ vựng về chủ đề học tập nhé!

Apologize (adj): xin lỗi

Cho mình xin lỗi nhé! vừa ăn thịt bò mà nó dai quá nên gãy hết răng rồi.

Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng âm thanh tương tự “ăn thịt bò mà nó dai” để liên tưởng đến từ tiếng Anh gốc Apologize, lồng ghép thêm nghĩa tiếng Việt để bạn biết và có thể ghi nhớ từ ngay lập tức. Cách học mới lạ này vừa kết hợp âm thanh, ngữ nghĩa, lại tạo được ấn tượng mạnh và khắc sâu hơn cho người đọc.

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết từ vựng tiếng Anh chủ đề học tập, người học đã tích lũy thêm được nhiều vốn từ vựng bổ ích cũng như rèn luyện thêm một số phương pháp, kỹ năng ghi nhớ từ vựng. Cùng đón chờ các chia sẻ về các chủ đề từ vựng tiếp theo của chúng tôi nhé!

Tham khảo:

Học tiếng Anh ngay hôm nay !

Hãy để E-talk giúp bạn vượt qua rào cản tiếng anh và đạt được mục tiêu của mình

Thời gian đăng ký học thử miễn phí còn:
Điện thoại: 0903329682
Messages E-Talk Zalo: 0903329682

Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1