Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1 

Chia sẻ 3 dạng bài luyện tiếng Anh cho trẻ em

Trẻ nhỏ luôn muốn tìm tòi, học hỏi mọi thứ xung quanh mình. Nếu cha mẹ có phương pháp luyện tiếng Anh cho trẻ phù hợp, các em sẽ có hứng thú cao trong ngôn ngữ này. Vậy làm thế nào để có thể giúp trẻ luôn giữ động lực trong quá trình học tập ngôn ngữ thứ hai này? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của E-talk để nhận biết 3 dạng bài luyện tiếng Anh cần thiết cho trẻ em và những phương pháp giúp trẻ học tập tốt, duy trì ý chí học dài lâu.

3 dạng bài luyện tiếng anh cho trẻ em

Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ không?

Học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ là điều cần thiết cho sự phát triển của một đứa trẻ. Tiếp xúc tiếng Anh sớm giúp các em thành công hơn trong cuộc sống sau này và khám phá những nền văn hóa mới. Tiếng Anh cũng tạo ra nhiều cơ hội rộng mở cho trẻ như tham gia các chương trình trao đổi hoặc đi du học. Dưới đây là những lý do mà E-talk khuyên cha mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ.

  1. Mở rộng vốn từ vựng. Từ vựng là yếu tố quan trọng để xây dựng nên ngôn ngữ tiếng Anh. Vốn từ vựng càng rộng lớn, ghi nhớ được càng nhiều từ thì trẻ sẽ linh hoạt sử dụng, nói, nghe và hiểu được tiếng Anh.
  2. Học và luyện tiếng Anh sớm giúp các em tiếp thu mọi thứ trên trường học dễ dàng hơn. Một vấn đề mà nhiều cha mẹ lo sợ đó trẻ không theo kịp bài học tiếng Anh trên lớp. Để giải quyết được vấn đề này, cha mẹ hãy chuẩn bị cho các em hành trang tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Như vậy, sẽ giúp con em tiếp thu nhanh lượng kiến thức có trên trường lớp.
  3. Học tiếng Anh từ nhỏ giúp trẻ ghi nhớ sâu. Não bộ là một bộ nhớ có giới hạn. Không phải thông tin gì khi nghe và học não cũng ghi nhớ được. Càng nhỏ, não sẽ càng có nhiều “bộ nhớ trống” để “ghi dữ liệu”. Một khi dữ liệu là kiến thức tiếng Anh đã được ghi nhớ sâu, cho dù bình thường trẻ ít khi đề cập đến nhưng khi gặp chủ đề liên quan, não sẽ tự động nhớ và truy xuất ra.
  4. Học tiếng Anh mở ra tương lai tốt đẹp. Trẻ khi trưởng thành sẽ bắt đầu tìm kiếm việc làm. Khi có tiếng Anh, trẻ có cơ hội được làm trong môi trường chuyên nghiệp, môi trường doanh nghiệp nước ngoài hay thậm chí là sinh sống, làm việc tại các nước phát triển. Như vậy, cơ hội về việc nhận được mức lương hấp dẫn sẽ cao hơn.

3 dạng bài luyện tiếng Anh cho trẻ em phổ biến nhất là gì?

dạng bài luyện tiếng Anh cho trẻ

Dạng bài luyện tiếng Anh cho trẻ em phổ biến

Dạng bài luyện tiếng Anh phục vụ kỹ năng nói

Rèn luyện kỹ năng nói tốt sẽ phụ thuộc vào mức độ tương tác lẫn nhau của nhiều người. Để trẻ làm quen với việc nói tiếng Anh và giao tiếp thuần thục, cha mẹ có thể bắt đầu với những dạng bài sau:

  1. Sử dụng ứng dụng dạy nói tiếng Anh cho trẻ như LearningEnglish Kid, Gus on the Go, Pacca Alpaca… Cho trẻ nói theo câu hoặc chữ tiếng Anh có trong từng chủ đề bài học.
  2. Nâng cao khả năng nói và suy nghĩ bằng dạng bài nghe và trả lời câu hỏi.
  3. Cha mẹ sưu tập các chủ đề câu hỏi, câu trả lời và cùng trẻ thực hành thực tế. Được tiếp xúc với người thật, cảm giác thật sẽ giúp trẻ tự tin và không sợ hãi khi đối diện với người thật.
  4. Kết nối với người nói tiếng Anh bản xứ qua các ứng dụng học trực tiếp với người bản xứ hoặc nói chuyện trực tiếp ngoài đời thực.

Dạng bài luyện tiếng Anh phục vụ kỹ năng nghe

Để luyện tập kỹ năng nghe, bố mẹ có thể sử dụng một số dạng bài từ cơ bản đến nâng cao sau:

  1. Nghe theo chủ đề và lựa chọn biểu tượng tương ứng. Để học được theo dạng bài này, cha mẹ cần chọn chủ đề nghe và chuẩn bị những phương án lựa chọn. Ví dụ, với chủ đề hoa quả, khi từ “apple” được đọc ra thì trong những lựa chọn cần có hình ảnh quả táo, nho, chuối, đào… hoặc thẻ học nhanh có chứa các từ đó để trẻ suy nghĩ và chọn.
  2. Nghe theo chủ đề và chọn đáp án A, B C, D tương ứng.

Dạng bài luyện tiếng Anh phục vụ kỹ năng viết và đọc

Dạng bài phục vụ kỹ năng viết và đọc sẽ tập trung mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp của các em. Cha mẹ nên bắt đầu cho trẻ học theo chủ đề gần gũi với cuộc sống thường ngày như “dog, cat, cook…”, sau đó mở rộng sang các từ phức tạp như “animal, wild animal…” Từ vựng giúp trẻ học thêm các khái niệm mới và áp vào thực tế xung quanh.

Dạng bài luyến tiếng Anh phục vụ kỹ năng viết thì không thể thiếu được hoạt động viết. Mỗi ngày, cha mẹ có thể cho các em viết và học thuộc các từ theo chủ đề thú cưng trong nhà, đồ dùng cá nhân, quần áo…

Ban đầu, bố mẹ nên cho các em học viết bảng chữ cái. Sau đó ghép chữ thành từ quen thuộc. Học viết câu giới thiệu về bản thân, gia đình, sở thích… và sau đó phát triển thành đoạn văn có ý nghĩa, thể hiện một chủ đề nhất định.

Những phương pháp giúp trẻ học các dạng bài luyện tiếng Anh hiệu quả

dạy tiếng Anh cho bé từ khi còn nhỏ

Trẻ nhỏ không thích sự khô khan và thuần túy lý thuyết theo hình thức viết bảng, viết tập vở. Do vậy, cha mẹ nên đa dạng cách học cho trẻ. Sử dụng thẻ học nhanh flashcard kết hợp viết chữ trên giấy, viết bảng, học qua ứng dụng luyện từ vựng để giúp trẻ học kỹ năng viết và tiếp thu từ vựng mới.

Khi nghe, bên cạnh cho trẻ nghe theo những chủ đề trong dạng bài ở trên, bố mẹ có thể cho trẻ nghe tiếng Anh dưới dạng bài hát phù hợp với độ tuổi, truyện cổ tích được đọc bằng tiếng Anh, xem phim hoạt hình tiếng Anh,…

Trong quá trình nói, hãy cẩn thận nghe cách mà trẻ phát âm. Chắc chắn khi mới tiếp xúc với tiếng Anh, trẻ sẽ bị sai nhiều nhưng bố mẹ nên giúp trẻ từ từ chỉnh lại cho đúng. Trong mỗi hoạt động ở trên, cha mẹ nên khuyến khích trẻ đọc to từ học được hay đọc theo âm thanh được phát ra để rèn luyện kỹ năng nói và đọc.

Phụ huynh nên đồng hành cùng trẻ trong quá trình học tập. Luôn khen ngợi và đưa ra những phần thưởng hấp dẫn khi trẻ làm tốt bài học. Đây chính là nguồn động lực tốt để trẻ duy trì được năng lượng học dài lâu. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể chọn cho con em mình những khóa học tiếng Anh cho trẻ  để con có thêm tình yêu với ngoại ngữ này!

Nội dung chính của bài viết đã chỉ ra 3 dạng bài luyện tiếng Anh cho trẻ em cần thiết nhất và những phương pháp hỗ trợ trẻ tiếp thu hiệu quả, duy trì niềm yêu thích trong quá trình học tiếng Anh. Mong rằng qua bài viết, bạn đọc sẽ có cho mình những kinh nghiệm dạy trẻ thích hợp cho riêng mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về tiếng Anh cho trẻ, đừng ngại liên hệ E-talk để được hỗ trợ giải đáp miễn phí nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Học tiếng Anh ngay hôm nay !

Hãy để E-talk giúp bạn vượt qua rào cản tiếng anh và đạt được mục tiêu của mình

Thời gian đăng ký học thử miễn phí còn:
Điện thoại: 0903329682
Messages E-Talk Zalo: 0903329682

Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1