Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1 

Những điều cần biết để giúp con học tiếng Anh lớp 5 hiệu quả

Ngày nay, việc học tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình giáo dục trẻ, đặc biệt là các em học sinh lớp 5 đang ở giai đoạn chuyển cấp. Học tiếng Anh hiệu quả không chỉ đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực của các bạn nhỏ mà còn cần đến sự quan tâm và hỗ trợ từ bố mẹ. Do đó, trong bài viết hôm nay, E-Talk sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những điều cần biết để giúp con học tiếng Anh lớp 5 hiệu quả hơn. 

Tầm quan trọng của chương trình tiếng anh lớp 5

Sự khác biệt trong khối lượng kiến thức

Với chương trình học tiếng Anh lớp 5 mới nhất hiện nay, các em học sinh sẽ được học toàn bộ các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong suốt năm học. Vì ở giai đoạn cuối cấp nên lượng kiến thức trong chương trình tiếng Anh bắt đầu khó hơn. Đặc biệt, khối lượng kiến thức sẽ đặt nặng ở vai trò ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc được lồng ghép giảng dạy theo chủ đề để các em có thể dễ dàng hình dung và tiếp cận.

Tầm quan trọng của chương trình tiếng anh lớp 5

Chương trình tiếng anh lớp 5 cho trẻ

Mục tiêu của chương trình học tiếng Anh lớp 5

Lộ trình học tiếng Anh lớp 5 không chỉ dừng lại ở phần làm quen với các kỹ năng cơ bản như những khối lớp trước mà còn có sự thay đổi nhất định. Việc thích nghi tốt với sự thay đổi này là bước đệm vững chắc giúp học sinh dễ dàng hòa nhập với chương trình tiếng Anh nâng cao ở bậc trung học cơ sở. 

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài

Không có bí kíp học tiếng Anh nào tốt hơn việc thường xuyên học tiếng anh online với giáo viên nước ngoài. Mặc dù học đã được làm quen với vốn từ vựng và kiến thức ngữ pháp tại trường học nhưng các bạn nhỏ sẽ không tránh khỏi sự e ngại khi giao tiếp tiếng Anh bên ngoài. Do đó, nếu muốn trẻ học tiếng Anh tiến bộ, bạn nên tạo cơ hội để con gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người nước ngoài. Việc này giúp con rèn luyện khả năng phát âm và phản xạ tốt hơn.

Thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài

Giao tiếp trực tiếp cùng người nước ngoài để nâng cao khả năng nói tiếng Anh

Chú ý nghe giảng khi học tiếng Anh lớp 5 trên lớp

Để việc học tiếng Anh lớp 5 hiệu quả cao nhất, các bé cần tập trung nghe giảng và ghi chép lại những nội dung quan trọng mà giáo viên giảng dạy. Việc chú ý và ghi chép sẽ giúp bé nắm rõ kiến thức cơ bản và dễ dàng vận dụng vào các bài tập về nhà. Đặc biệt, khi “đầu hàng” trước những bài tập khó hoặc chưa hiểu rõ kiến thức nào, trẻ nên chủ động hỏi thầy cô giáo để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Học từ vựng tiếng Anh

Học tiếng Anh cho học sinh lớp 5 quả thực vẫn còn là “nỗi ám ảnh” với nhiều học sinh bởi việc thành thạo ngôn ngữ này không hề đơn giản. Bí kíp siêu hữu ích bật mí đến bạn chính là xây dựng cho con kế hoạch và phương pháp học từ vựng một cách hiệu quả. Thay vì bắt con “nhồi nhét” những từ vựng trong sách giáo khoa, bạn hãy nhẹ nhàng hơn bằng cách áp dụng một số biện pháp trực quan và hấp dẫn. 

Việc nhìn thấy từ vựng mọi lúc mọi nơi ở những vị trí con dễ quan sát như phòng ngủ, nhà bếp, phòng vệ sinh,… sẽ giúp bé ghi nhớ nhanh hơn nhưng không tạo cảm giác gò bó. Ngoài ra, bạn có thể cho con học từ vựng thông qua hình ảnh Flashcard để đem lại nhiều hứng thú cho bé.

Cải thiện tiếng Anh qua vốn từ vựng

Rèn luyện từ vựng hàng ngày cho bé

Đầu tư thời gian học tiếng Anh

Muốn con học tiếng Anh lớp 5 tốt thì bạn phải phân bổ thời gian học cụ thể và hợp lý cho bé. Bạn nên cho con học tiếng Anh trực tuyến tầm 30 – 45 phút/ ngày và chú trọng vào các phần luyện nghe, luyện nói cũng như ôn tập cấu trúc ngữ pháp phức tạp. 

Cho trẻ xem phim nước ngoài

Thêm một bí kíp học tiếng Anh học sinh lớp 5 hiệu quả là cho trẻ xem phim nước ngoài. Việc xem phim mỗi ngày sẽ giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ này thường xuyên và hình thành kĩ năng nghe tốt hơn. Đặc biệt, những bộ phim có nội dung phù hợp, gần gũi sẽ giúp trẻ ghi nhớ tốt những từ vựng và có xu hướng “học lỏm” theo cách phát âm của người bản xứ. Bạn hãy dành thời gian xem cùng trẻ để con có động lực và hứng thú hơn. 

Khám phá cách học ngoại ngữ qua phim ảnh

Cải thiện khả năng nghe tiếng Anh qua phim nước ngoài

Chọn trung tâm học tiếng Anh lớp 5 uy tín cho trẻ

Việc lựa chọn một trung tâm tiếng Anh uy tín cho trẻ cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục và sự phát triển của trẻ. Bạn nên đăng ký cho con học tiếng Anh ở trung tâm giảng dạy đáp ứng tốt những tiêu chí sau:

  • Chương trình giảng dạy chuyên nghiệp, phương pháp học tập hiệu quả.
  • Giáo viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đào tạo.
  • Môi trường học tập thân thiện với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, giúp con học tập thoải mái.
  • Phản hồi và đánh giá thường xuyên tiến độ học tập của con để ba mẹ kịp thời theo dõi.
  • Học phí hợp lý với chương trình dạy học tiếng Anh lớp 5.

Khóa học tiếng Anh online cho trẻ em lớp 5 (KidTalk) tại E-Talk

Chương trình Kidtalk tiếng Anh trẻ em Online

Chương trình giảng dạy lớp 5

Học tiếng anh lớp 5 cùng E-Talk, các bé sẽ được trang bị cả 4 kỹ năng và chú trọng nhiều hơn đến việc phát triển kỹ năng phát âm – nghe – nói. Không giới hạn ở ngữ pháp và từ vựng khô khan khiến bé mất hứng thú, chương trình KidTalk còn cam kết giúp bé cải thiện trình độ tiếng Anh đáng kể khi áp dụng phương pháp giảng dạy 1 kèm 1.

Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 cho trẻ tại trung tâm E-talk

Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 cho trẻ tại trung tâm E-talk

Phương pháp phản xạ TPR lớp 5

Ưu điểm của lớp học tiếng Anh online KidTalk là giáo viên dùng phương pháp phản xạ TPR để động viên và khuyến khích trẻ tham gia lớp học. Ngoài ra, việc sử dụng tiếng Anh 100% là cơ hội giúp con phát triển ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên nhất.

Giáo trình lớp 5 chuẩn quốc tế

Đăng ký khóa học tiếng anh trực tuyến lớp 5 tại đây, các bé sẽ được học tập tiến bộ với giáo trình chuẩn quốc tế được chọn lọc kỹ càng từ các nhà xuất bản nổi tiếng như Oxford, Cambridge,… Dựa theo kết quả đầu vào cũng như khả năng của từng học viên, E-Talk sẽ xây dựng lộ trình học tiếng Anh 1 kèm 1 cho bé phù hợp nhất.

Đối tượng phù hợp để tham gia khóa học tiếng anh lớp 5

Khóa học tiếng Anh lớp 5 online tại E-Talk phù hợp với các đối tượng sau:

  • Trẻ em từ 7 – 15 tuổi, biết đọc hoặc nhận diện mặt chữ tốt.
  • Trẻ em có thể sử dụng hoặc có khả năng học cách sử dụng internet và các thiết bị kết nối tốt.
  • Trẻ em mong muốn được học tiếng Anh online 1 kèm 1 trong môi trường đạt chuẩn quốc tế.
  • Trẻ em sống trong gia đình được trang bị internet và các thiết bị kết nối hiện đại như máy tính, điện thoại hoặc tablet.
Đối tượng tham gia khóa học ngoại ngữ cho học sinh lớp 5

Đối tượng có thể tham gia khóa học

Lộ trình khóa học tiếng Anh trẻ em lớp 5 online 1 kèm 1 KidTalk

Quyết định cho con tham gia khóa học tiếng Anh lớp 5 online 1 kèm 1 KidTalk bạn hãy yên tâm bởi E-talk cam kết lộ trình học được xây dựng bài bản như sau:

  • STARTER: KidTalk 1 – PRE A1
  • MOVER: KidTalk 2 – A1
  • FLYER KET: KidTalk 3.4 – A2
  • PET: KidTalk 5.6 – B1
  • UPPER INTER: INFLEX – B2
  • LOWER ADVANCED: INFLEX – C1
  • ADVANCED: INFLEX – C2
Lộ trình khóa học tiếng Anh trẻ lớp 5 KidTalk

Quy trình khóa học tiếng Anh cho học sinh lớp 5 tại E-talk

Bé được gì khi tham gia khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho trẻ em lớp 5 tại E-talk?

Khi tham gia khóa học KidTalk, các bé nhận được nhiều lợi ích như sau:

  • Học tiếng Anh lớp 5 thoải mái ngay tại nhà: Học trực tuyến 1 kèm 1 với đội ngũ giáo viên nước ngoài có chuyên môn cao không chỉ giúp bé tiếp thu kiến thức hiệu quả mà còn tránh khỏi tình trạng hít khói bụi, mưa nắng hay kẹt xe. Đặc biệt, E-talk còn có hệ thống hiện đại để bạn dễ dàng theo dõi quá trình học tập của bé.
  • Sử dụng thời gian học hiệu quả: Học 1:1 bé  sẽ không lo chia sẻ thời gian học với bạn khác hoặc tự tin vì vốn kiến thức của bản thân. Ngoài ra, lớp học còn tạo điều kiện để có được luyện nghe, nói nhiều hơn.
  • Linh động thay đổi lịch học: Bé hoàn toàn có thể thay đổi lịch học cá nhân tại lớp học tiếng Anh online. Bé có thể đặt lịch sớm ít nhất 1 tiếng và hủy ít nhất 2 tiếng. Điều này là lợi thế so với việc học chính quy tại trường vì giúp bé tự sắp xếp thời gian học tiếng Anh của mình.

Sau khóa học tiếng anh lớp 5, con bạn sẽ có nền tảng tiếng Anh tốt để có thể làm gì?

Sau khi hoàn thành tốt khóa học tiếng anh lớp 5, E-Talk cam kết con bạn sẽ có nền tảng vững chắc để:

  • Phát âm chuẩn giọng Anh – Mỹ và phát triển toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ.
  • Sẵn sàng tham gia các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như STARTER, MOVER, FLYER, KET, PET.
  • Giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên, trôi chảy với người nước ngoài.
  • Không còn rụt rè mà trở nên tự tin và mạnh dạn hơn trong các tình huống giao tiếp chung.
  • Phát triển tư duy tốt và kiến thức tiếng Anh về khoa học, vũ trụ, cuộc sống.
  • Cảm giác sợ tiếng Anh sẽ được thay thế bằng niềm vui, hứng thú và sự chủ động học tập.

Đội ngũ giảng viên dạy tiếng anh lớp 5

Khóa học tiếng anh online cho học sinh lớp 5 tại E-Talk được nhiều phụ huynh tin tưởng nhờ sự dìu dắt, giảng dạy của đội ngũ giảng viên tâm huyết. 

  • 100% giáo viên nước ngoài: Giáo viên dạy học tiếng anh lớp 5 tại trung tâm được lựa chọn kỹ càng từ Philippines – đất nước sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Tất cả giáo viên đều có trình độ cao và đáp ứng tốt những tiêu chí khắt khe như Mỹ, Nhật Bản thừa nhận. Giáo viên tại E-talk cam kết giúp các bé tiến bộ hơn từng ngày và sử dụng tiếng Anh như người bản xứ.
  • Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm: Giáo viên dạy tiếng Anh được đánh giá cao về kiến thức chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh với những chứng chỉ quốc tế về giảng dạy tiếng Anh TESOL, CELTA để nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy. 
Hệ thống giảng viên nhiều kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên tại E-talk với nhiều năm kinh nghiệm

Những lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 5

Dạy tiếng Anh cho trẻ với nội dung bài học đơn giản và gần gũi

Khi dạy học tiếng Anh lớp 5 cho trẻ, bạn nên ưu tiên những nội dung bài học đơn giản, gần gũi. Bạn có thể vận dụng các từ mới tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày dựa theo các tình huống đơn giản trong cuộc sống như lời chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe, cảm ơn, xin lỗi,… Cách học này chẳng những giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán mà còn tăng cảm giác thích thú hơn trong việc học tiếng Anh.

Không dạy bé học tiếng Anh theo kiểu “word by word”

“Word by word” – dịch ngôn ngữ theo từng từ một là cách dạy học tiếng Anh cực kỳ nguy hiểm nhưng thực tế nhiều phụ huynh vẫn thường áp dụng. Học tiếng Anh kiểu “word by word” sẽ khiến ngôn ngữ bị rời rạc và những từ đó khi ghép hoàn chỉnh sẽ thành một từ sai nghĩa.  Do đó, bạn nên hướng dẫn con nói các từ, rồi đến cụm từ để con liên kết từ chính xác hơn và ghép thành câu hoàn chỉnh, đúng nghĩa.

Tham khảo cách học tiếng Anh mới lạ

Dạy bé học tiếng Anh đúng chuẩn

Tạo cho bé môi trường tiếp xúc với tiếng Anh

Việc học tiếng anh lớp 5 ngày càng hiệu quả khi bạn cho con tiếp tục duy trì phương pháp học thông qua các bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh để bé làm quen với các mẫu câu được dùng trong giao tiếp. Để đảm bảo con phát âm chuẩn, bố mẹ ưu tiên cho con xem phim luyện nghe tiếng Anh, Mỹ hoặc các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính.

Dạy tiếng Anh lớp 5 thông qua hình ảnh, trò chơi

Trò chơi tiếng Anh lớp 5 luôn kích thích sự tò mò và ham học của trẻ. Thay vì ép buộc con học lý thuyết và các từ vựng trong sách giáo khoa, bạn hãy giúp bé tiếp thu bài nhanh hơn bằng cách cho con học tiếng Anh thông qua hình ảnh và trò chơi hằng ngày. Thực tế vốn từ vựng của tiếng Anh lớp 5 không hề khó, bạn có thể sử dụng các hình ảnh sinh động, gần gũi và đa dạng hơn để con chủ động học thuộc.

Học tiếng Anh lớp 5 thông qua hình ảnh, trò chơi

Cách học tiếng Anh qua hình ảnh và các trò chơi bổ ích

Gắn vào các tình huống cụ thể

Học online tiếng Anh lớp 5 cùng con không khó, bạn hãy gắn vào các tình huống cụ thể xảy ra như lời xin lỗi khi làm sai, cảm ơn khi được tặng quà/được khen, làm quen, chào hỏi,… Những tình huống lặp đi lặp lại hằng ngày sẽ giúp con tiếp xúc tiếng Anh thường xuyên nhưng không khiến con có cảm giác nhàm chán.

Trên đây là những điều cần biết để giúp con học tiếng Anh lớp 5 hiệu quả mà E-Talk chắc chắn rằng bất cứ phụ huynh nào cũng nên lưu lại. Chúc các bạn áp dụng thành công và luôn đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục ngôn ngữ thứ 2 này nhé!

Học tiếng Anh ngay hôm nay !

Hãy để E-talk giúp bạn vượt qua rào cản tiếng anh và đạt được mục tiêu của mình

Thời gian đăng ký học thử miễn phí còn:
Điện thoại: 0903329682
Messages E-Talk Zalo: 0903329682

Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1