Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1 

Từ vựng tiếng anh chuyên ngành marketing phổ biến hiện nay

Marketing đã và đang là một trong những ngành HOT mở ra cơ hội việc làm cao vì thế ngành này luôn thu hút được đông đảo giới trẻ. Do đó, tính cạnh tranh trong ngành ngày càng tăng cao đòi hỏi bạn cần phải có sự sáng tạo. Bên cạnh đó, ngoài kỹ năng chuyên môn vững chắc bạn cũng cần phải trang bị tốt cả tiếng Anh chuyên ngành để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong ngành của mình. Dưới đây E – Talk đã tổng hợp những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing và chia sẻ cách để học từ vựng chuyên ngành hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. 

Tiếng Anh chuyên ngành Marketing quan trọng như thế nào?

Tiếng Anh chuyên ngành Marketing quan trọng như thế nào?Marketing hiện nay đang là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm cũng như thu hút nguồn nhân lực nhất hiện nay. Điều này là do không có một công ty nào không cần đến những hoạt động Marketing để làm đồn bảy đẩy mạnh quá trình sản xuất kinh doanh và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, sự hội nhập kinh tế quốc tế đang là xu hướng phát triển hiện nay. Riêng ngành Marketing hiện đang có quy mô cực lớn nên cơ hội được làm việc tại các công ty Marketing nước ngoài vô cùng rộng mở. Vì vậy tiếng anh chuyên ngành Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng không những giúp bạn mở ra nhiều cơ hội cùng như tự tin hơn khi trao đổi với các đối tác. 

Tổng hợp các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing phổ biến hiện nay

Tổng hợp các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing phổ biến hiện nay

Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing cơ bản

Trước khi đi vào những từ vựng tiếng Anh chuyên sâu về Marketing bạn cần nắm được những từ vựng chuyên ngành cơ bản. Việc nắm vững những từ cơ bản sẽ giúp bạn nghiên cứu hiệu quả hơn về Marketing. 

Marketing: Tiếp thị

Marketing mix: Tiếp thị tổng hợp

Strategic management: Quản trị chiến lược

Marketing research: Tiếp thị nghiên cứu

Customer buying behavior: Hành vi mua sắm của khách hàng

Marketing management: Quản trị Marketing

Quality Management: Quản trị chất lượng

Brand strategy: Chiến lược về thương hiệu

E-commerce marketing: Marketing thương mại điện tử

Marketing communications: Truyền thông Marketing

Brand management: Quản trị thương hiệu

Marketing channel: Kênh tiếp thị

Marketing concept: Ý tưởng Marketing

Promotion: Quảng bá

Marketing information system: Hệ thống thông tin Marketing

Channel management: Quản trị kênh phân phối

Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing về các vị trí trong công ty

Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing về các vị trí trong công ty

Các vị trí trong Client – Công ty kinh doanh

Brand managers: Giám đốc thương hiệu.

Chief marketing officer: Giám đốc Marketing.

PR manager: Giám đốc PR (Người chịu trách nhiệm công việc  PR cho nhãn hàng)

Marketing manager: Quản lý/trưởng phòng  chịu trách nhiệm bộ phận marketing

Assistant brand manager: Trợ lý nhãn hàng.

Các vị trí trong Agency – Công ty chuyên về lĩnh vực Marketing

Copywriter: Người lên ý tưởng quảng cáo, viết ý tưởng quảng cáo

Art director: Giám đốc hình ảnh/nghệ thuật

Creative director: Giám đốc sáng tạo

Designer: Nhân viên thiết kế

Account manager: Giám đốc bộ phận Account

Account executive: Nhân viên điều hành (người nhận yêu cầu từ khách hàng sau đó triển khai lại với các vị trí khác trong công ty)

Marketing executive: Người chịu trách nhiệm quản lý nhân viên Marketing (người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đề ra)

Từ vựng tiếng anh chuyên ngành marketing tổng hợp

Từ vựng tiếng anh Analytic: Phân tích

Advertising: Quảng cáo

Advertising agency: Công ty quảng cáo

Campaign Reach: Tiếp cận chiến dịch

Celebrity-Driven Content: Nội dung hướng đến người tiêu dùng.

Captive-product pricing: Định giá sản phẩm bắt buộc

Cash discount: Giảm giá do trả tiền mặt

Cash rebate: Chiết khấu tiền mặt

Channel level: Cấp kênh

Channel management: Quản lý kênh phân phối

Channels: Kênh

Communication channel: Kênh truyền thông

Consumer: Người tiêu dùng

Copyright: Bản quyền

Cost: Chi phí

Coverage: Mức độ che phủ (kênh phân phối)

Cross elasticity: Co giãn chéo (cung cầu với sản phẩm thay thế hay bổ sung)

Customer: Khách hàng

Customer-segment pricing: Định giá theo phân khúc khách hàng.

Brand Positioning: Định vị thương hiệu

Digital Marketing: Tiếp thị kỹ thuật số

 Brand Awareness: Nhận diện thương hiệu

Demand Generation: Tạo ra nhu cầu

Revenue Performance Management: Quản lý hiệu suất doanh thu

Buyer Persona: Chân dung khách hàng

Sales Enablement: Hỗ trợ bán hàng

Marketing intelligence: Tình báo tiếp thị

Retailer : Nhà bán lẻ

Segmentation: Phân khúc thị trường

Brand loyalty: Sự trung thành với thương hiệu

Target market: Thị trường mục tiêu

purchase decision:  Quyết định mua hàng

research and development (R&D): Nghiên cứu và phát triển

sales information system: Hệ thống thông tin bán hàng

segment : Phân khúc

service channel: Kênh dịch vụ

Làm sao để học từ vựng tiếng Anh marketing hiệu quả

Việc học tiếng Anh chuyên ngành chưa bao giờ là dễ dàng để ghi nhớ vì thế nguwoif học cần phải hiểu được bản chất cũng như nền tảng kiến thức chuyên ngành. Riêng đối với ngành Marketing, các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành có thể linh hoạt thay đổi ý nghĩa do sự thay đổi của xu hướng diễn ra trên thế giới. Vì thế, khi học bạn cần phải cập nhật các thông tin mới và từ vựng thường xuyên để hỗ trợ học tập hiệu quả hơn. Dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể áp dụng để học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing được hiệu quả hơn. 

Học từ vựng dựa trên kiến thức Marketing

Trong Marketing có rất nhiều các thuật ngữ chuyên ngành vì thế bạn có thể dựa vào đây để phát triển từ vựng theo từng chủ đề. Phương pháp này giống như cách học theo sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng theo cụm và chủ đề logic. 

Ví dụ bạn có thể liệt kê các từ vựng liên quan đến Customer như Customer Loyalty ( lòng trung thành), Customer segmentation (phân khúc khách hàng), target customer (khách hàng mục tiêu),….

Xem nhiều video sử dụng tiếng Anh chuyên ngành

Như đã biết thì não bộ của chúng ta có khả năng ghi nhớ từ vựng thông qua hình ảnh và âm thanh nhanh và tốt hơn văn bản. Chính vì thế bạn có thể kết hợp nghe audio, postcard, hay xem các video sử dụng tiếng Anh chuyên ngành để việc ghi nhớ từ vựng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể vừa nâng cao vốn từ vựng chuyên ngành vừa nâng cao kiến thức Marketing bằng việc xem các video bài giảng, case study về các chiến dịch Marketing. Việc này cũng sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về xu hướng phát triển Marketing mỗi ngày trên thế giới. 

Xem thêm: Học tiếng anh qua bài hát

Xem nhiều video

Đọc và nghiên cứu sách báo tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Phương pháp đọc và nghiên cứu tài liệu luôn là cách giúp tăng khả năng tiếng Anh nhanh chóng đặc biệt là đối với những người đã có nền tảng. Đối với phương pháp này bạn không chỉ nạp thêm được những từ vựng chuyên ngành, những cấu trúc hay sử dụng mà còn đào sâu được kiến thức chuyên môn. 

Xem thêm: Phương pháp học từ vựng tiếng anh cho người mất gốc

Hy vọng với những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing cùng những phương pháp học từ vựng chuyên ngành mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp tự tin hơn trong công việc của mình. 

Học tiếng Anh ngay hôm nay !

Hãy để E-talk giúp bạn vượt qua rào cản tiếng anh và đạt được mục tiêu của mình

Thời gian đăng ký học thử miễn phí còn:
Điện thoại: 0903329682
Messages E-Talk Zalo: 0903329682

Đặc biệt - Tiếng Anh giao tiếp luyện phản xạ INFLEX Online 1 kèm 1