Từ vựng tiếng anh chuyên ngành marketing phổ biến hiện nay
Marketing đã và đang là một trong những ngành HOT mở ra cơ hội việc làm cao vì thế ngành này luôn thu hút được đông đảo giới trẻ. Do đó, tính cạnh tranh trong ngành ngày càng tăng cao đòi hỏi bạn cần phải có sự sáng tạo. Bên cạnh đó, ngoài kỹ năng chuyên môn vững chắc bạn cũng cần phải trang bị tốt cả tiếng Anh chuyên ngành để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong ngành của mình. Dưới đây E – Talk đã tổng hợp những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing và chia sẻ cách để học từ vựng chuyên ngành hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Tiếng Anh chuyên ngành Marketing quan trọng như thế nào?
Marketing hiện nay đang là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm cũng như thu hút nguồn nhân lực nhất hiện nay. Điều này là do không có một công ty nào không cần đến những hoạt động Marketing để làm đồn bảy đẩy mạnh quá trình sản xuất kinh doanh và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu.
Bên cạnh đó, sự hội nhập kinh tế quốc tế đang là xu hướng phát triển hiện nay. Riêng ngành Marketing hiện đang có quy mô cực lớn nên cơ hội được làm việc tại các công ty Marketing nước ngoài vô cùng rộng mở. Vì vậy tiếng anh chuyên ngành Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng không những giúp bạn mở ra nhiều cơ hội cùng như tự tin hơn khi trao đổi với các đối tác.
Tổng hợp các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing phổ biến hiện nay
Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing cơ bản
Trước khi đi vào những từ vựng tiếng Anh chuyên sâu về Marketing bạn cần nắm được những từ vựng chuyên ngành cơ bản. Việc nắm vững những từ cơ bản sẽ giúp bạn nghiên cứu hiệu quả hơn về Marketing.
Marketing: Tiếp thị
Marketing mix: Tiếp thị tổng hợp
Strategic management: Quản trị chiến lược
Marketing research: Tiếp thị nghiên cứu
Customer buying behavior: Hành vi mua sắm của khách hàng
Marketing management: Quản trị Marketing
Quality Management: Quản trị chất lượng
Brand strategy: Chiến lược về thương hiệu
E-commerce marketing: Marketing thương mại điện tử
Marketing communications: Truyền thông Marketing
Brand management: Quản trị thương hiệu
Marketing channel: Kênh tiếp thị
Marketing concept: Ý tưởng Marketing
Promotion: Quảng bá
Marketing information system: Hệ thống thông tin Marketing
Channel management: Quản trị kênh phân phối
Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành marketing về các vị trí trong công ty
Các vị trí trong Client – Công ty kinh doanh
Brand managers: Giám đốc thương hiệu.
Chief marketing officer: Giám đốc Marketing.
PR manager: Giám đốc PR (Người chịu trách nhiệm công việc PR cho nhãn hàng)
Marketing manager: Quản lý/trưởng phòng chịu trách nhiệm bộ phận marketing
Assistant brand manager: Trợ lý nhãn hàng.
Các vị trí trong Agency – Công ty chuyên về lĩnh vực Marketing
Copywriter: Người lên ý tưởng quảng cáo, viết ý tưởng quảng cáo
Art director: Giám đốc hình ảnh/nghệ thuật
Creative director: Giám đốc sáng tạo
Designer: Nhân viên thiết kế
Account manager: Giám đốc bộ phận Account
Account executive: Nhân viên điều hành (người nhận yêu cầu từ khách hàng sau đó triển khai lại với các vị trí khác trong công ty)
Marketing executive: Người chịu trách nhiệm quản lý nhân viên Marketing (người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đề ra)
Từ vựng tiếng anh chuyên ngành marketing tổng hợp
Analytic: Phân tích
Advertising: Quảng cáo
Advertising agency: Công ty quảng cáo
Campaign Reach: Tiếp cận chiến dịch
Celebrity-Driven Content: Nội dung hướng đến người tiêu dùng.
Captive-product pricing: Định giá sản phẩm bắt buộc
Cash discount: Giảm giá do trả tiền mặt
Cash rebate: Chiết khấu tiền mặt
Channel level: Cấp kênh
Channel management: Quản lý kênh phân phối
Channels: Kênh
Communication channel: Kênh truyền thông
Consumer: Người tiêu dùng
Copyright: Bản quyền
Cost: Chi phí
Coverage: Mức độ che phủ (kênh phân phối)
Cross elasticity: Co giãn chéo (cung cầu với sản phẩm thay thế hay bổ sung)
Customer: Khách hàng
Customer-segment pricing: Định giá theo phân khúc khách hàng.
Brand Positioning: Định vị thương hiệu
Digital Marketing: Tiếp thị kỹ thuật số
Brand Awareness: Nhận diện thương hiệu
Demand Generation: Tạo ra nhu cầu
Revenue Performance Management: Quản lý hiệu suất doanh thu
Buyer Persona: Chân dung khách hàng
Sales Enablement: Hỗ trợ bán hàng
Marketing intelligence: Tình báo tiếp thị
Retailer : Nhà bán lẻ
Segmentation: Phân khúc thị trường
Brand loyalty: Sự trung thành với thương hiệu
Target market: Thị trường mục tiêu
purchase decision: Quyết định mua hàng
research and development (R&D): Nghiên cứu và phát triển
sales information system: Hệ thống thông tin bán hàng
segment : Phân khúc
service channel: Kênh dịch vụ
Làm sao để học từ vựng tiếng Anh marketing hiệu quả
Việc học tiếng Anh chuyên ngành chưa bao giờ là dễ dàng để ghi nhớ vì thế nguwoif học cần phải hiểu được bản chất cũng như nền tảng kiến thức chuyên ngành. Riêng đối với ngành Marketing, các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành có thể linh hoạt thay đổi ý nghĩa do sự thay đổi của xu hướng diễn ra trên thế giới. Vì thế, khi học bạn cần phải cập nhật các thông tin mới và từ vựng thường xuyên để hỗ trợ học tập hiệu quả hơn. Dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể áp dụng để học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing được hiệu quả hơn.
Học từ vựng dựa trên kiến thức Marketing
Trong Marketing có rất nhiều các thuật ngữ chuyên ngành vì thế bạn có thể dựa vào đây để phát triển từ vựng theo từng chủ đề. Phương pháp này giống như cách học theo sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng theo cụm và chủ đề logic.
Ví dụ bạn có thể liệt kê các từ vựng liên quan đến Customer như Customer Loyalty ( lòng trung thành), Customer segmentation (phân khúc khách hàng), target customer (khách hàng mục tiêu),….
Xem nhiều video sử dụng tiếng Anh chuyên ngành
Như đã biết thì não bộ của chúng ta có khả năng ghi nhớ từ vựng thông qua hình ảnh và âm thanh nhanh và tốt hơn văn bản. Chính vì thế bạn có thể kết hợp nghe audio, postcard, hay xem các video sử dụng tiếng Anh chuyên ngành để việc ghi nhớ từ vựng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể vừa nâng cao vốn từ vựng chuyên ngành vừa nâng cao kiến thức Marketing bằng việc xem các video bài giảng, case study về các chiến dịch Marketing. Việc này cũng sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về xu hướng phát triển Marketing mỗi ngày trên thế giới.
Xem thêm: Học tiếng anh qua bài hát
Đọc và nghiên cứu sách báo tiếng Anh chuyên ngành Marketing
Phương pháp đọc và nghiên cứu tài liệu luôn là cách giúp tăng khả năng tiếng Anh nhanh chóng đặc biệt là đối với những người đã có nền tảng. Đối với phương pháp này bạn không chỉ nạp thêm được những từ vựng chuyên ngành, những cấu trúc hay sử dụng mà còn đào sâu được kiến thức chuyên môn.
Xem thêm: Phương pháp học từ vựng tiếng anh cho người mất gốc
Hy vọng với những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing cùng những phương pháp học từ vựng chuyên ngành mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp tự tin hơn trong công việc của mình.
Học tiếng Anh ngay hôm nay !
Hãy để E-talk giúp bạn vượt qua rào cản tiếng anh và đạt được mục tiêu của mình